Làm xa quê hương mỗi lần nhớ đến mẹ mà không dám gọi cho mẹ, không phải là không nhớ đến mẹ đến gia đình mà mỗi khi gọi điện sợ mình không kiềm chế được cảm xúc. Mỗi khi điện cho mẹ thì cảm xúc lại được dồn nén luôn nói với mẹ rằng mình luôn mạnh mẽ, luôn khỏe mạnh nói những thứ mà làm cho mẹ mình không phải lo lắng.


Dưới đây là một blog mà khi đọc mình có cảm giác như mình là nhân vật chính trong câu chuyện, chỉ là khác nhau về khung cảnh mà thôi. Mình xin trích lại nguyên văn Blog của bạn đấy

" Mẹ !!

Mẹ ơi !!

Mẹ ơi cho con tiền !!

Mẹ ơi no cơm chưa ?? Con đói lắm rồi !!

Mẹ ơi tối đừng chờ cửa con, con chắc ngủ nhà bạn, ko về đâu ....

Mẹ ơi con đi con đi chơi đây, do not ăn cơm out nhà đâu .....

Hôm nay, cúp điện .... hình như sự cúp điện làm con chợt tỉnh giấc sau those tháng ngày mê muội in thế giới Võ Lâm Truyền Kì ...

Trọng lúc thời gian cúp điện, con have nhìn mẹ, mẹ biết ko ?? Rất lâu rồi con chưa ngắm mẹ .... Vì mắt con luôn dán vào màn hình: blog, chat, game, web ..... then con lại đi chơi ....

Con Biết
The following hôm mẹ chờ cơm con to khuya !! nhà chỉ có 2 mẹ con ... con biết mẹ wish to ăn cơm cùng con trai, thế but con hư wá mẹ àh, 11h con mới về nhà ... Nhìn thấy mâm cơm còn nguyên thức ăn ... con ước j` tối hôm ấy con chưa ăn j` cả ... con would cùng mẹ ăn, mẹ nhé .....

Con Biết

Hàng ngày 1 mình mẹ must be lo mọi thứ: việc nhà cửa, đi chợ, nấu cơm, bán hàng ..... during which con: ngủ, chơi, xem phim trên nhà ...... Để rồi cứ to cơm giờ, mẹ lại gọi con xuống ăn cơm.

Mẹ ơi !! con nhìn thấy trong mắt mẹ 1 cái j` that hạnh phúc while con cùng mẹ ăn cơm .... con cảm nhận dc nỗi buồn của mẹ while con chê cơm no ngon (con biết vì mẹ bận bán hàng wá, can not completely thiện cho bữa cơm of mình dc) ... has những lúc mẹ chiên trứng cho con ăn, con ngừi thấy mùi khét tiếng .... chạy xuống nhà thì thấy trứng have cháy đen lại .... con vội vàng la lối: Mẹ !! Mẹ làm j` mà to trứng cháy hết rồi kìa !! But when the con lên nhà thì con thấy mẹ .... mẹ đang dat xe máy of con vào in nhà vì trời sắp mưa để .... sợ ướt xe con .....

Con Nhớ:

Những ngày tháng mẹ con mình sống out Hải Phòng .... those ngày mùa đông .... lạnh thật mẹ nhỉ?

Vậy mà per sáng 4h30 mẹ đi chợ mua hàng về chuẩn bị bán hàng điểm tâm sáng .... con nhớ hồi which each sáng con thường ra quán mẹ ăn bún ... ăn xong lại đòi tiền mẹ đi chơi với bạn !! Giờ con nghĩ lại: 1 bát bún, 1 tô phở ... mẹ lời been nhiêu ??? Con buồn nhớ and those ngày ấy ..... 2 mẹ con ....

Trưa nắng chang chang, mẹ lại đi chợ chuẩn bị cho buổi bán hàng trưa: quán cơm bình dân thôi ...... ngày đấy quán đông khách ghê .... con ngồi nhìn khách vào quán vừa vui vừa mừng .. . vui vì mọi người will known as người mẹ nấu ăn ngon, đã đến với quán nhà mình ...... buồn vì: mẹ cứ khom lưng, loay hoay for those dĩa thức ăn of mình, con thấy giọt mồ hôi của mẹ cứ rơi xuống trên bàn .... Chào ai lau cho mẹ ..... Con ước j` thời gian quay trở lại lúc then .... con would lau mồ hôi cho mẹ, phụ mẹ bưng bê đồ ăn .... instead ngồi xem TV nhu ngày then ...... mẹ. ... Con tiếc ....

Tối về, 2 mẹ con mới may dịp ngồi Recent nhau, 2 mẹ con cùng xem TV, con nhớ mẹ much thích xem phim Hàn Quốc .... but con lại thích coi Phim bắn nhau cơ .... thế là con mẹ giận, con ko thèm xem TV, con chạy ra ngoài sân đứng giả bộ làm mình làm mẩy .... Thế rồi mẹ ra xin lỗi con, tôi bật hát kênh has phim bắn nhau cho con xem .... MẸ ơi !! giờ đây con has mua về 100 phim Hàn Quốc thì mẹ also ko có thời gian for coi .... mẹ trông hàng, lo việc nhà cửa từ sáng to tối, mắt mũi thì kèm nhem, mẹ thèm có 1 giấc ngủ ngon. ... mẹ no longer thích phim Hàn Quốc nữa rồi .... Mẹ ơi !! Con xin lỗi ........

Bây giờ là 11h50 phút !! Mẹ đang ngủ .... mẹ ngủ và in đầu đang nghĩ đến 1 ngày làm việc mới, nghĩ xem ngày mai hỏi xem thằng Sơn it thích ăn món j`! ?? Mẹ ơi .... món j` cũng dc, mẹ of con nấu ăn ngon nhất in the nơi con have ăn ...."

Blog: Duy Anh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top