Mùa thu Hà Nội thật biết làm xao xuyến lòng người, từng cơn gió nhẹ khẽ đậu lại trên những giọt nắng buồn của buổi chiều tàn, những chiếc lá cây đung đưa theo gió như mang theo từng hơi thở của mùa thu, mùi hoa sữa thoang thoảng đâu đây như muốn gợi lại một kỉ niệm thân quen xa xưa nào đó, cảm giác này có lẽ khá lâu rồi tôi mới tìm lại được. 

 

Mùa Thu Hà Nội

Dạo bước dưới ánh đèn vàng của phố phường đô thị, tôi men theo từng hàng cây tìm lại kí ức xưa. Tôi bỗng dừng chân lại trước một con đường quen thuộc, Cát Linh của tôi bây giờ khác hơn xưa nhiều, bắt nhịp nhanh hơn với những thứ gọi là hiện đại.
Cát Linh trong tôi ngày nào chỉ là một con đường nhỏ hẹp hai bên đường là những ngôi nhà thấp bé được xen kẽ nhau, xa xa là những cách đồng lúa đang thì con gái, rồi những ruộng rau muống, đầm lầy vây quanh con phố. Người dân Cát Linh dễ mến, thân thiện lắm bởi họ cũng từng là những đứa con đi lên từ nghèo khó.
Trước đây người ta biết đến Cát Linh nhiều hơn với những cư dân ngụ cư, họ dựng lều, trại ngay trên những vỉa hè để buôn bán vật liệu xây dựng như: xi măng, vôi, gạch, ngói, cát,…Rồi bán các dụng cụ phụ trợ cho xây dựng như: thúng, mủng, dây thép, dao xây, quang gánh, bay, cuốc, xẻng, chổi, dây gai, dây thép, dây gai.
Cát Linh của tôi ngày nay đã thay đổi rất nhiều, con đường chạy dài tuyến phố lát nhựa phẳng lì. Cát Linh giờ đây như khoác lên mình một màu áo mới, màu áo của thương trường hội nhập. Người ta biết đến Cát Linh ngày nay và gọi nó là tuyến phố của vật liệu xây dựng. Các nhà máy gạch có sự đầu tư lớn hơn, các sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp sản xuất theo dây chuyền hiện đại mang thương hiệu Châu Âu cũng bắt đầu hoà nhịp với thị trường vật liệu xây dựng của Cát Linh.
Đặc biệt hơn nữa Cát Linh bây giờ còn được biết đến với những sản phẩm nội thất sang trọng, đẳng cấp. Nội thất Cát Linh được được biết đến như một thương hiệu lâu năm. Các Showroom dọc tuyến phố của Cát Linh bày bán nhiều sản phẩm nội thất với mẫu đa dạng, giá cả hợp lí. Có lẽ cũng không phải tự nhiên mà nó lại được chú ý như vậy. Người Cát Linh từ xưa vẫn thế, vẫn nhẹ nhàng, khéo léo trong cách ứng xử với người khác. Người khác bán các đồ dùng trong cuộc sống thường ngày bằng tiền, còn Cát Linh sự tín nhiệm và niềm tin của khách hàng mới là động lực để Cát Linh đi tiếp. Nội thất Cát Linh cũng từ đó mà được nhiều người chú ý hơn. Ghé qua một số tuyến phố ngang qua Cát Linh như Bích Câu, An Trạch, Trịnh Hoài Đức có lẽ tôi lại càng hơn về sự đa dạng của các đồ nội thất. Nội thất Cát Linh thực sự là một thương hiệu đáng được biết đến. Người ta truyền tai nhau về chất lượng của cả những loại vật liệu xây dựng, những mẫu mã nội thất đa dạng và trên hết là sự thân thiện của những con người nơi này.
Nếu đã từng một lần đến với Cát Linh, tôi chắc rằng bạn đã cảm nhận thấy rõ điều đó. Với riêng tôi, Cát Linh trong tôi vẫn là Cát Linh của ngày nào, nó khiến cho người ta thấy xao xuyến, muốn đắm chìm, muốn yêu thương, muốn hoà mình vào với không gian huyền ảo của phố xá đô thành.

Có lẽ, chỉ khi được thả lòng mình, tản bộ trên con phố dài thân quen này, dừng chân trước một con phố nhỏ của Hà Nội như Cát Linh, tôi mới cảm nhân được hết sự nhộn nhịp của phố xa đô thành. Và cũng có lẽ, suốt một chặng đường dài tìm về Hà Nội, tìm về với con đường Cát Linh thân quen nơi này, nơi đã từng có những kỉ niệm khó quên tôi mới dễ có được những cảm xúc để mà trải lòng đến vậy.
Nguyễn Mơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top