Sofa da hiện nay được khá nhiều người lựa chọn và sử dụng. Với những đơn vị uy tín thì việc sofa da được làm từ da thật là rất ít vì một phần giá thành sản phẩm cao hơn rất nhiều, nên hiện nay với tầm giá dưới 20 triệu thì khó mà mua được sản phẩm làm toàn bộ da thật 100%. Nhưng để hiểu biết cơ bản khi mua thì một số thông tin dưới sẽ giúp bạn phần nào hiểu rõ về sản phẩm mình muốn mua

·        Nhìn kỹ sản phẩm
Đối với ghế sofa da, nếu là da thật bạn lưu ý nhìn kĩ trên bề mặt sẽ có những vết lồi lõm, nhẹ. Dù có gia công cẩn thận và chắc chắn đến mấy sẽ vẫn có những dấu vết gồ ghề còn sót lại của da thật. Đặc biệt, nếu nhìn kĩ bạn sẽ nhìn thấy những lỗ chân lông nhỏ li ti trên bề mặt da. Da giả sẽ ngược lại bề mặt sẽ bằng phẳng, không có bất kì dấu hiệu nào vừa kể trên.
·        Chạm trực tiếp vào sản phẩm
Khi chạm tay trực tiếp vào bề mặt sản phẩm của loại sofa da thật, bạn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm và mịn màng bất rất tự nhiên. Ngược lại đối với những bộ sofa giả da khi chạm tay vào bạn sẽ cảm thấy lạnh, và độ trơn phẳng phủ trên bề mặt da. Đó là những chất liệu tổng hợp có vai trò làm da giả có độ sáng bóng và bắt mắt hơn.
·        Ấn mạnh tay vào sản phẩm
Khi bạn dùng ngón cái ấn mạnh tay vào bề mặt của sản phẩm và bỏ ra, nếu là da thật thì vết lõm đó sẽ mất đi bởi da thật luôn có độ đàn hồi cao. Với các loại da giả vết lõm sẽ khó mất đi được bởi các lớp hạt vật chất nhân tạo không có sự đàn hồi như vậy.
·        Làm ẩm bề mặt sản phẩm
Bạn có thể thử sofa da bằng cách nhỏ vài giọt nước lên bề mặt sản phẩm. Nếu là da thật, bạn sẽ thấy vệt nước bạn nhỏ lan rộng ra, thấm vào da qua các lỗ chân lông bởi  da thật luôn hấp thụ độ ẩm. Loại da giả không làm được điều đó.
·        Màu sắc, độ sáng của sản phẩm

Một cách nữa để phân biệt da thật hay da giả là bạn dựa vào màu sắc của sản phẩm. Màu của sofa da giả dù có là màu tối bạn cũng sẽ vẫn thấy nó luôn tươi sáng, còn màu da thật thì tối hơn, độ sáng thấp hơn nhưng chất lượng thì rõ ràng tốt hơn.
Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top