Đối với van cầu Kitz dòng van này chủ yếu ứng dụng trong hệ thống khí ga và chất lỏng không lẫn tạp chất rắn do vậy việc sử dụng để đóng và mở van có phần dễ dàng hơn khá nhiều. Cửa van được thiết kế kiểu dạng nút do vậy giúp cho việc đóng van khá đơn giản.
Vòng làm kín cũng có dạng côn ăn khớp với cửa van. Vì thế nếu như cửa van có khuyết tật một phần thì nó vẫn giữ được độ kín.


Có rất nhiều dạng thiết kế cửa nút khác nhau nên trong sử dụng ta phải lựa chọn loại thích ứng cho công việc đòi hỏi.
Ví dụ như cửa dạng chữ V, cửa cân bằng ( dạng thẳng ), cửa với đường làm kín, cửa dạng chốt. Với các dạng cửa van loại này những chuyển động nhỏ của cần van chỉ tạo nên những thay đổi nhỏ trong lưu lượng dòng chảy. Những Van hơi (van điều tiết) thường được sử dụng ở vị trí mở một phần và vị trí đóng vì mục đích sử dụng loại van này là để dùng điều tiết dòng chảy.
Để mở van chỉ cần dung vo lang xoay theo hướng kim đồng hồ để được và việc xoay cần nhẹ nhàng không xoay với tốc dộ quá nhanh dễ khiến cho thiết bị va chạm mạnh
Nếu trường hợp van bị nứt hoặc mẻ thì việc dòng chảy qua van sẽ không được đảm bảo rất dễ gây rò gỉ và ảnh hưởng đến sau này cho sản phẩm đang dùng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top