Với tốc độ phát triển mạnh mẽ trong vài năm qua, eSports đang khẳng định tầm ảnh hướng lớn đến xã hội.

    Xuất hiện trường phổ thông đầu tiên đưa Liên Minh Huyền Thoại và DOTA 2 vào giảng dạy
    Trường phổ thông này mang tên Garnes Vidaregaande Skule (GVS), tọa lạc trên vịnh biển tuyệt đẹp của thành phố Bergen, Na Uy. Theo thông báo mới nhất của ban giám hiệu nhà trường, bắt đầu từ kỳ học tháng 8/2016, một số môn thể thao điện sẽ được đưa vào chương trình giảnh dạy chính thức. Tương tự như các môn thể thao và khoa học đặc thù khác, eSports được xếp loại vào môn học tự chọn.
    Hiện tại, 3 bộ môn đang được nhà trường trưng cầu ý kiến học sinh là:DOTA 2Liên Minh Huyền Thoại và CS:GO. Sau khi tổng hợp các ý kiến, GVS sẽ quyết định chọn 2/3 môn trên để đưa vào chương trình giảng dạy thử nghiệm cho năm đầu tiên. Những năm tiếp theo, tùy vào số lượng học sinh và kết quả giảng dạy, nhà trường sẽ phân bổ lại các môn eSports một cách hợp lý nhất. Mục tiêu của nhà trường là trong khoảng 3 năm tới, trường sẽ có thể đào tạo được những vận động viên eSports hàng đầu tại Na Uy.
    Ông Petter Grahl Jognstad – trưởng bộ môn khoa học và giáo dục thể chất của trường GVS nói về chương trình giảng dạy eSports: “Với các bộ môn thể thao điện tử, học sinh của chúng tôi sẽ có 5 giờ học mỗi tuần. Ngoài những kiến thức căn bản, các em sẽ có 90 phút (mỗi tuần) để tập luyện tâm lý và thể chất hướng tới sức mạnh cơ thể, sức chịu đựng và nâng cao khả năng phản xạ. Những bài học bổ trợ này sẽ giúp các em tăng cường sự dẻo dai và tập trung trong quá trình học tập và thi đấu eSports.”
    Tiếp tục bài phỏng vấn của mình, ông Grahl Jognstad cho biết thêm:“Hiện tại, hệ thống giáo dục Na Uy vẫn chưa có những giáo trình chuẩn để giảng dạy eSports. Tuy nhiên chúng tôi sẽ kết hợp với những huấn luyện viên và các cơ sở giáo dục đầu ngàng để hoàn thành sớm nhất bộ sách giáo khoa này.”
    Như vậy, với việc xuất hiện trong chương trình giảng dạy của một nền giáo dục hàng đầu thế giới như tại Bắc Âu, eSports đang ngày càng khẳng định được tầm ảnh hưởng lớn của nó đến xã hội. Còn nhớ cách đây không lâu, chính phủ Thụy Điển cũng đã chấp nhận đề án đưa các bộ môn eSports vào giảng dạy tại nhiều trường đại học và trung học khác nhau.
    Nguồn: GameK.vn

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

     
    Top