Một bệnh nhân bị mắc phổi ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, vì đang cần tiền để chi trả cho việc điều trị bệnh nên ông đã rao bán một bức tranh thêu chữ thập dài 6 mét, một bản sao của một bức tranh nổi tiếng đó đã khiến ông phải mất 2 năm để hoàn thành.

Bức tranh thêu chữ thập dài 6 mét khiến ông phải mất 2 năm để hoàn thành.

Bức tranh thêu chữ thập dài 6 mét khiến ông phải mất 2 năm để hoàn thành.

Zhang Qingwei, 47 tuổi, một công nhân mỏ đã nghỉ hưu vì bệnh tật, tạo ra một bức tranh thêu chữ thập khổng lồ dài đến 6 mét sau khi học nghề trong quá trình điều trị bệnh.


Zhang đã được chẩn đoán mắc bệnh bụi phổi.

Zhang đã được chẩn đoán mắc bệnh bụi phổi. Ông bắt đầu được điều trị dài hạn trong năm 2012 và được biết đến qua thêu từ một y tá. "Bây giờ tôi có thể khâu tám hoặc chín giờ một ngày" - Zhang cho biết.
Ông đã mất 2 năm để hoàn thành bức tranh khổng lồ này. Ông cho biết ông muốn bán bức tranh này để kiếm tiền cho một cuộc phẫu thuật ghép phổi, ca phẫu thuật phải cần đến 600.000 nhân dân tệ (91,080 $).


Căn bệnh của ông Zhang đang trong giai đoạn thứ 3 và chức năng phổi của ông đang suy yếu rất nặng.

Căn bệnh của ông Zhang đang trong giai đoạn thứ 3 và chức năng phổi của ông đang suy yếu rất nặng. "Tôi chỉ có một mình và một cô con gái 26 tuổi. Tôi không muốn rời khỏi thế giới này quá sớm. Tôi không biết tôi có thể sống được bao lâu." - Zhang nói.
Bệnh bụi phổi - silic là một bệnh nan y, do người lao động hít phải bụi có chứa silic tự do. Đây là bệnh tiến triển không hồi phục, thậm chí cả khi đã ngừng tiếp xúc với bụi. Nếu tiếp xúc với một lượng lớn bụi có hàm lượng silic tự do cao trong một thời gian ngắn thì có thể phát sinh bệnh. Bụi silic được phát sinh ra ở những nơi như: các mỏ, khu vực khai thác đá, khu xây dựng, ở các phân xưởng kính, gốm, phân xưởng mài, phân xưởng nề,.... Phun cát là một trong hoạt động gây nguy cơ cao bị bụi phổi - silic. Các thiết bị mài, thậm chí các thiết bị này không chứa silic, nhưng người công nhân vẫn có thể bị bệnh do sử dụng để mài các vật liệu có chứa bụi silic. Một số hoạt động khác như là làm sạch cát hoặc làm sạch các chỗ nề bằng thổi khí nén cũng có thể tạo ra các đám bụi lớn, đây có thể là các nguyên nhân gây bệnh.


Nguồn: xaluan.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top