Trong năm 2016, các đoạn phim, clip ngắn để quảng cáo (video ads) sẽ là một công cụ rất hữu ích mà doanh nghiệp cần quan tâm sử dụng khi thực hiện các chiến dịch truyền thông cả về lý do chủ quan lẫn khách quan.


Ý kiến trên được ông Trần Anh Tuấn – Tổng giám đốc Công ty tư vấn The Pathfinder chia sẻ trong buổi nói chuyện với các doanh nghiệp về “Xu hướng bán hàng online” do Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) tổ chức sáng 23-12.
Về mặt chủ quan, các video với những hiệu ứng âm thanh và hình ảnh rất dễ thu hút sự chú ý của khách hàng hơn là các bài viết.
Thực tế, thời gian quan rất nhiều trường hợp sử dụng video marketing rất thành công. Cụ thể, ông Tuấn chia sẻ trường hợp Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - đơn vị sở hữu nhãn hiệu sữa Fami - thực hiện clip ca nhạc “Nhà là nơi có Fami” trong chiến dịch quảng cáo và xây dựng thương hiệu của họ trong năm 2015. Kết quả là sau một tuần đăng tải, clip đã có hơn 546.000 người xem. Một trường hợp khác tương tự là clip âm nhạc “Ấn nút mở - thả ước mơ” mà nhãn hiệu bột giặt OMO thực hiện với hơn 846.000 lượt xem sau một tuần xuất hiện trên mạng.
Về mặt khách quan, theo ông Tuấn, cả Google và Facebook đều có sự thay đổi trong chính sách quảng cáo và sử dụng video.
Cụ thể, Google sẽ sớm cho hiển thị video quảng cáo trong kết quả tìm kiếm. Với hàng tỷ video hiện có trên Youtube (thuộc Google) và đa dạng hình thức quảng cáo, thay đổi này của Google sẽ tạo ra một làn sóng thực sự đối với video ads.
“Thời gian gần đây, Facebook cho phép các video tự động chạy trên trang facebook của người dùng mà không cần nhấn chuột. Nếu quan sát, chúng ta sẽ thấy Facebook cũng đang có những chính sách để cạnh tranh với Youtube của Google trong lĩnh vực video ads”, ông Tuấn phân tích.
Đáng chú ý hơn, theo báo cáo về Bức tranh kỹ thuật số Việt Nam 2015 (Vietnam Digital Landscape 2015) được thực hiện bởi Công ty CP phát triển giải pháp trực tuyến Moore, Việt Nam là nước có tỷ lệ người dùng internet để xem video trực tuyến cao nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Với những yếu tố phân tích nêu trên, ông Tuấn khuyên người dùng nên chú ý đến công cụ này khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. “Quan trọng hơn, doanh nghiệp đừng nghĩ việc quay các video quảng cáo là cứ phải đến nhà đài, đến các công ty truyền thông lớn. Các bạn có thể tự làm điều này bằng bằng chính chiếc điện thoại thông minh của mình.” Ông Tuấn gợi ý.
Bên cạnh công cụ quảng cáo qua các đoạn clip, một xu hướng marketing đang nổi lên mà người dùng cần quan tâm đó là quảng cáo thông qua những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ có thể là nghệ sĩ, người nổi tiểng, Vlogger, Blogger ... "Công nghệ ngày này cho phép những người này có thể xây dựng cho mình một cộng đồng lên đến mấy trăm ngàn người. Hãy nghĩ thêm đến họ trong chiến dịch quảng cáo của mình", ông Tuấn nói.

Nguồn: thesaigontimes.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top